Friday, August 8, 2014

Bên trong nhà máy sản xuất loa Vienna Acoutics nổi tiếng tại Áo

Những ưu điểm nổi bật của loa Vienna Acoutics là loại màng trong suốt của loa trung và loa bass được làm tại chính xưởng tại thủ đô Vienna của Áo , với bí quyết làm cho dải trung và dải trầm có độ mạnh mẽ cao.

Cách thủ đô Vienna (Áo) khoảng 40km, nhà máy Vienna Acoustic nằm trong một không gian thật thoáng đãng. Cũng như phần lớn các nhà máy sản xuất sản xuất thiết bị hi-end khác, số nhân viên làm việc tại Vienna Acoustic không nhiều nhưng tất cả đều là những người thợ rất lành nghề.

nhan vien hãng loa vienna acoutics
Các thành viên chủ chốt của hãng Vienna Acoustic (Áo)
Màng loa trong suốt chất liệu polymer đặc biệt là công nghệ của Vienna Acoustic. Một số thành phần của loa Vienna Acoustic được làm ở nhiều nơi khác nhau theo mô hình “Outsourcing” nhằm tối ưu hóa chất lượng. Thùng loa được gia công từ Italia, các loa con được nhập từ ScanSpeak, nhưng tất cả đều phải tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt của Vienna Acoustic.
Riêng chỉ có loại màng trong suốt của loa trung và loa bass vẫn được làm tại chính xưởng của Vienna Acoustic, đây là một bí quyết làm cho dải trung và dải trầm của loa Vienna Acoustic có độ đặc biệt cao. Các loa con khi chuyển về nhà máy đều được kiểm tra kỹ lưỡng về độ nhạy, dải tần, trở kháng… trước khi lắp ráp nhằm có được những thùng loa cân tuyệt đối về âm học.
Mỗi thùng loa khi lắp ráp xong đều được kiểm tra các thông số kỹ thuật như trở kháng, đáp tuyến tần số, độ nhạy… bằng máy vi tính. Các thông số này được so sánh với một đôi loa tham chiếu cùng loại để xác định độ chính xác. Việc lắp ráp được công nhân tiến hành rất thận trọng, để tránh làm trầy xước lớp mặt bóng đẹp tinh tế của vỏ loa, những đôi găng tay trắng là điểm nổi bật của phân xưởng này.
Tại Vienna Acoustic, công việc chủ yếu là lắp ráp loa con vào thùng và hoàn thiện khâu kiểm tra chất lượng cuối cùng. Duy nhất chỉ có bộ phân tần là được lắp ráp tại nhà máy. Để đảm bảo chất lượng âm thanh, các linh kiện như tụ, trở phân tần đều được nhập từ Đức với chất lượng cao nhất (dung sai dưới 1%). Thậm chí, Vienna Acoustic còn tự chế tạo các cuộn cảm để đảm bảo chất lượng cao nhất.
Hình ảnh chi tiết tại nhà máy sản xuất loa Vienna Acoustic :

nha may san xuat loa vienna acoutics
Thùng loa được gia công bởi các nghệ nhân tài hoa người Italy, sau đó được chuyển về Vienna để thực hiện lắp ráp

nha may san xuat loa vienna acoutics
Việc lắp ráp bộ phân tần được trực tiếp thực hiện tại nhà máy của Vienna Acoustics

nha may san xuat loa vienna acoutics
Các linh kiện như tụ, trở phân tần đều được nhập từ Đức với chất lượng cao nhất (dung sai dưới 1%)

nha may san xuat loa vienna acoutics
Các đôi loa sau khi lắp ráp hoàn thiện sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng về ngoại hình

nha may san xuat loa vienna acoutics
Việc đo kiểm các thông số kỹ thuật cơ bản được thực hiện bằng phần mềm trên máy tính

nha may san xuat loa vienna acoutics
Và sau đó được kiểm tra lại bằng các "đôi tai vàng", nghe, so sánh với đôi tham chiếu

nha may san xuat loa vienna acoutics
Các thùng loa sau khi test kiểm tra hoàn chỉnh đều được kiểm soát lại và ghi mã số, ghép đôi

Nguồn: amthanh.pianominhthanh.com

No comments:

Post a Comment