Monday, July 14, 2014

Khả năng chơi nhạc cụ, viết nhạc do gen di truyền

Một nghiên cứu mới nhất về khả năng di truyền của gen cho thấy khoảng hơn 50% khả năng chơi nhạc cụ, viết nhạc là do gen di truyền.

Họ hàng nhà bạn có nhiều người có năng khiếu, hãy bắt đầu luyện tập ngay một nhạc cụ nào đó. Lý do là bởi bạn đang có may mắn hơn rất nhiều người sinh ra trong các gia đình thiếu… tài năng âm nhạc.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học Tâm lý cho rằng năng khiếu âm nhạc đến từ gen chứ không phải từ quá trình luyện tập gian khổ. Nghiên cứu nói trên được nhà khoa học Miriam Mosing (Thụy Điển) tiến hành dựa trên 3 tiêu chí đánh giá Giai điệu, Nhịp điệu và Độ cao trong thử nghiệm "phát hiện khả năng phân biệt âm thanh dựa trên kích thích âm nhạc".
be choi trong
Thực tế, nghiên cứu này đã được tiến hành từ năm 1959 đến 1985, và phải tới 30 năm sau kết quả cuối cùng mới được công bố. Một trong những phát hiện quan trọng nhất là sự đối nghịch giữa độ tuổi và khả năng thẩm âm: tuổi càng cao thì phân biệt nhịp điệu và độ cao càng kém.
Đồng thời, khả năng một đứa con được thừa hưởng khả năng âm nhạc của cha mẹ qua gen cũng là khá lớn: Giai điệu 59%, Nhịp điệu 50%, Độ cao 40%. Nói cách khác, khả năng bạn thừa hưởng khả năng chơi đàn, viết nhạc từ cha mẹ là vào khoảng 50%.
Các yếu tố gen phụ thuộc vào giới tính hoàn toàn không có ý nghĩa gì với khả năng âm nhạc. Điều này có nghĩa rằng bất kể là cha bạn hay mẹ bạn giỏi đàn piano, bạn vẫn có 50% cơ hội trở thành một nghệ sĩ piano tài năng.
be choi dan piano
Bởi vậy, nếu cha hoặc mẹ của bạn có tài năng âm nhạc, hãy đừng phí hoài món quà cuộc sống của mình. Hãy thử chơi một nhạc cụ nào đó và bắt đầu nuôi dưỡng tài năng của chính mình trước khi bạn quá... già để có thể phân biệt các nhịp điệu khác nhau.
Theo Slash Gear

No comments:

Post a Comment