Monday, July 28, 2014

Cách chọn pick khi chơi guitar



Pick đàn guitar là một phụ kiện không thể thiếu đối với các bạn học đàn guitar kể cả đàn guitar đệm hát đếnguitar cổ điển và cả đàn guitar điện.
Tuy nhiên đa số người chơi đàn guitar rất ít khi để ý đên việc chọn pick đàn guitar, mọi người chỉ cần có một cái pick để đánh đàn guitar là đủ rồi.
Nhưng bạn có biết rằng tùy vào các loại đàn guitar khác nhau nhà sản xuất sẽ sản xuất ra các loại pick khác nhau và có độ dày mỏng khác nhau.
Sau đây là cách bạn chọn ra các loại pick guitar phù hợp với đàn guitar của mình:
Để lựa chọn pick guitar đúng bạn cần xem xét 4 yếu tố: Chất liệu. kích thước tổng thể, độ dầy, hình dạng của đầu pick.
Chất liệu tạo nên pick guitar là gì?
-       Các loại nhựa, từ Nylon, Acrylic, và Celluloid
-       Xương động vật hoặc gỗ, đồi mồi..
-       Kim loại: chủ yếu bằng thép một số bằng làm bằng đồng.(Bạn xem hình bên dưới).


Vậy có pick guitar nào theo dòng nhạc mà bạn chơi không?
-  Nếu bạn muốn chơi lead/solo ngẫu hứng thì nên chọn những chiếc pick guitar có hình dạng đầu hơi nhọn. Bởi Lead nghĩa là bạn phiêu note ngẫu hứng thành giai điệu phải khớp với bài nhạc. Khi chọn những chiếc pick guitarcó hình dạng này, bạn sẽ dễ dàng hơn phiêu hơn trong gia điệu.


pick-guitar
-       Nếu bạn muốn đánh Rhythm Guitar thì bạn nên lựa chọn những pick có hình dạng đầu tròn hơn. Loại Pick này cũng là một lợi thế để phát triển kỹ thuật strumming tốt.
-       Những người chơi nhạc Jazz thường thích chọn loại pick mỏng và nhỏ
Xét về độ cứng, thì có thể chia miếng gảy ra làm ba loai: soft (mềm,dẻo dùng để đệm), medium (có độ cứng trung bình, có thể vừa đệm vừa solo) và hard (cứng, dùng để đánh solo). Tuy nhiên ở VN hầu như ít thấy loại hard và soft, toàn là cỡ medium.

Nên chọn pick guitar dày hay mỏng?
Độ dày của pick thường được đo bằng milimet (mm) và thường nằm trong khoảng từ 0.38mm (mỏng) đến 1,5 mm (dày). Tuy nhiên với một số cây đàn guitar có thể dùng loại pick dầy đến 3.0mm.
 Nói chung thì chọn pick mỏng vẫn là lựa chọn tốt hơn so với loại pick dày (nhất là những người đang tập kỹ thuật strumming). Bởi Pick mỏng sẽ cho âm thanh sáng hơn, cao hơn, tươi vui hơn và tính linh hoạt cũng tốt hơn. Nhưng nếu bạn chọn pick mỏng quá thì khi đàn sẽ tạo ra nhiều tạp âm khó chịu. Bên cạnh đó, pick mỏng cũng có độ bền thấp hơn.
Tuy nhiên, với cây Guitar điện thì bạn không nên chọn pick mỏng. Pick dầy sẽ giúp bạn chơi nhạc tốt hơn. Pick Guitar dày cũng cho âm thanh vang hơn, to hơn và khi cầm cũng chắc chắn hơn. Pick cứng sẽ có đủ độ bền để bạn chơi những loại nhạc như Rock. Loại cứng đánh tốc độ cao dễ hơn, vì nó không bị cong cho nên sự phản ứng khi chạm dây của nó được kiên định hơn. Không cần thời gian cho pick trở lại vị trí bình thường trước khi đánh nốt khác, như loại mềm.
Hình dạng Pick guitar:
Có rất nhiều kiểu thiết kế Pick Guitar. Tuy nhiên, theo những nghệ sĩ guitar kỳ cựu thì những loại pick có hình dạng đặc biệt chất lượng cũng không khác nhiều so với loại pick thông thường. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải tìm mua những chiếc pick có hình dạng kỳ quái hay đặc biệt, mà cơ bản là nó phải mang lại sự thoải mái cho bạn khi chơi guitar.

Hãy đến cửa hàng nhạc cụ Minh Thanh PIANO số 369 Điện Biên Phủm phường 4, quận 3 để được tư vấn tốt hơn nhé.

Minh Thanh PIANO tự hào là nhà cung cấp các loại đàn guitar giá rẻ chính hãng:  Guitar Taylor, Guitar Fender, Takamine, Suzuki, Yamaha, Chateau,...

YM: pianominhthanh.guitar
Hotline: 0906.927.689

No comments:

Post a Comment