Tuesday, July 29, 2014

3 điều lưu ý khi chọn mua đàn piano seondhand

Việc chọn mua đàn piano secondhand không chỉ là phương pháp tốt đối với các khách hàng có thu nhập trung bình, nhưng nó cũng góp một phần thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc piano.

Nhưng để chọn được một cây đàn piano secondhand phù hợp với khoản đầu tư bỏ ra và đàm bảo chất lượng, thì bạn cần phải có một số kiến thức cơ bản về đàn piano.
Bài viết sau sẽ chia sẻ 3 điều quan trọng, bạn cần phải có khi đi chọn mua cây đàn piano secondhand:

Đánh giá vẻ bề ngoài của cây đàn piano secondhand

Vỏ bề mặt ngoài của đàn piano có 2 loại là: loại thừ nhất là gỗ tự nhiên đã qua xử lý thường thấy ở những cây đàn màu nâu, màu gỗ tự nhiên và loại thứ hai làm bằng sơn polyester thường thấy ở những cây đàn đen bóng hoặc trắng.
- Vỏ ngoài bằng gỗ tự nhiên: thường có vân gỗ tự nhiên rất đẹp, bề mặt lỳ (những model mới) hoặc bóng (model cũ). Loại này có lợi thế là khó trầy xướt nhưng cũng khó sửa chữa hoặc làm mới khi đã có vết trầy xướt.

dan piano go tu nhien


- Vỏ ngoài bằng sơn polyester bóng: dễ bị trầy xước nhưng có thể dễ dàng sửa chữa, làm mới. Tuy nhiên, với loại vỏ ngoài này nên hạn chế va chạm mạnh, hạn chế đặt trong môi trường quá nóng hoặc quá khô sẽ dẫn đến rạn nứt vỏ, bong tróc.
dan piano go son bong
Chính vì vậy, bạn cần phải xem chi tiết bề mặt ngoài của đàn piano secondhand bạn muốn lựa chọn.
Nhìn từ bên trong ra ngoài cây đàn, bạn nên đi xem đàn vào buổi sáng, để cho ánh sáng chiếu vào, và bằng cách nhìn nghiêng, bạn có thể biết được màu sơn của đàn có đều hay chỗ mờ chỗ đậm. Nếu một cây đàn piano secondhand đã qua chau chuốt lại trước khi đem show bán, thì màu sơn của nó chắc chắn mới, nhưng có lẽ sẽ không được đều và độ bền theo thời gian sẽ bị rút ngắn. Bạn nên cẩn thận chọn một cây đàn piano cũ không cần quá sáng bóng, chỉ cần mới khoảng 90%, màu sơn còn zin và nước sơn đều. Đó mới chính là vẻ bề ngoài của cây đàn bạn đang cần tìm.

Xem xét bộ máy bên trong đàn piano secondhand

Tiếp tục kiểm tra sâu bên trong cây đàn piano cũ, mở nắp và xem xét tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết. Nếu bạn không biết cách mở nắp, bạn có thể và có quyền nhờ người phụ trách bán hàng mở dùm bạn. Kế đến, bạn phải nhìn thấy trước mắt là 1 bộ máy còn mới từ khoảng 60-70% trở lên (không nên mua những cây đàn đã có mặt từ trước những năm 1970). Bộ máy gồm búa đàn, dây đàn, tấm nỉ và phím đàn. Dây đàn không được quá chùng. Phím đàn không quá sờn màu, không được rạn nứt, nỉ đàn không quá mòn. Bước này là bước rất quan trọng khi chọn một cây đàn piano secondhand.
bua dan piano

Chế độ bảo hành bảo trì cho đàn piano secodnhand

ve sinh dan piano

Cho dù bạn mua đàn piano mới hay đàn piano secondhand, thì chế độ bảo hành bảo trì rất quan trọng, là điều mà các khách hàng luôn quan tâm. Nó sẽ giúp cây đàn piano của bạn luôn hoạt động tốt.
Thời gian bảo hành bảo trì cho đàn piano secondhand thường từ 3 - 5 năm, tùy vào mỗi nơi bán đàn.
Đối với lên dây đàn piano: tùy vào người sử dụng đàn piano nhiều hay ít, ngoài ra đàn piano cũng có độ chùng dây tự nhiên. Thông thường thì thời gian lên dây đàn từ 6 tháng - 1 năm và 1 đến 2 lần trong 1 năm.
Đối với việc căn chỉnh máy cho đàn piano: thì hoạt động này, các kỹ thuật viên sẽ canh chỉnh toàn hoạt động của máy đàn, đàn phím và hệ thống pedal. Canh chỉnh máy nhằm tạo sự đồng đều và chính xác giúp người chơi có thể xử lý chính xác kỹ thuật cơ bản cũng như nâng cao tùy theo trình độ người chơi.
Cuối cùng là việc làm vệ sinh đàn piano sẽ giúp cây đàn piano của bạn luôn mới, sáng bóng và hoạt động tốt, tránh việc các con trùng làm tổ gây hại cho đàn piano.

Xem thêm các chính sách ưu đãi khi mua đàn piano cơ

No comments:

Post a Comment