Sunday, June 22, 2014

Thí sinh Việt Nam đoạt 3 giải tại cuộc thi piano quốc tế

Nguyễn Quang Hồng Ân là thí sinh Việt Nam đã thắng 3 giải đặc biệt trong Cuộc thi đàn Piano Quốc tế lần thứ XV tại Hoa Kỳ – 15th Annual International San Jose Piano Competition.


Có 91 thí sinh gồm các bảng thuộc tất cả các quốc gia trên thế giới được mời tham dự cuộc thi piano Quốc Tế. Hồng Ân là thí sinh người Việt Nam duy nhất được mời và cũng là lần đầu tiên người Việt được trao một lúc ba giải tại đây.


“Nụ dương cầm” Nguyễn Quang Hồng Ân - người châu Á duy nhất được giải thưởng trong kỳ thi Piano Quốc tế lần thứ XV tại Hoa Kỳ
Ban Tổ chức cuộc thi Quốc tế Piano tại San Jose, Hoa Kỳ vừa công bố kết quả thí sinh Nguyễn Quang Hồng Ân được cùng lúc ba giải đặc biệt như sau:
- Giải Danh dự – Honorable Mention
- Học bổng toàn phần tại Viện Âm Nhạc Jerusalem, Do Thái. Academy Jerusalem, Israel
- Học bổng toàn phần tại Viện Âm nhạc St. Andrew In Ontario, Canada.
bang diem cuoc thi piano quoc te hong an

Từ trước tới nay chưa có ai được cùng lúc thắng ba giải như vậy. Bà Irina - Chủ tịch hội đồng thi còn nhấn mạnh: “Hồng Ân là người châu Á duy nhất được giải thưởng trong kỳ thi này”.
Thành tựu của ngày hôm nay là quả ngọt của hơn 10 năm khổ luyện của Hồng Ân, song song đó là công lao khó nhọc của cha mẹ em ươm mầm cho tài năng của con nảy nở. Mỗi ngày Hồng Ân đệm đàn 7-8 giờ đồng hồ, em còn chăm chỉ lên mạng nghiên cứu cách trình diễn piano của các nghệ sĩ trên thế giới để rút ra kinh nghiệm cho mình.
Theo lịch trình, ngày 26/6, Nguyễn Quang Hồng Ân sẽ về đến Việt Nam. Em chia sẻ: “Ước mơ của em sau này là trở thành nghệ sĩ dương cầm thực thụ, có thể đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới và mang vinh quang về cho đất nước của mình”.
Nguyễn Quang Hồng Ân
Sinh năm 1999. Hiện theo học lớp 6/9 - hệ Trung cấp dài hạn tại Nhạc Viện TPHCM với sự hướng dẫn của Thạc sĩ Nguyễn Thùy Yên - Phó trưởng Khoa Piano Nhạc Viện TPHCM.
Thành tích đạt được:
- Nhận học bổng Toyota dành cho Tài năng trẻ ngành âm nhạc năm 2012.
- Tham dự Vòng chung kết – cuộc thi Piano Quốc tế lần Thứ II, năm 2012, Hà Nội.
- Tham gia biểu diễn trong chương trình Piano Concert 2012, khoa Piano - Nhạc Viện TPHCM tổ chức.
- Nhận 2 học bổng Mùa hè tại Canada và Tennessee, Hoa Kỳ năm 2013.
- Giải 3 cuộc thi “Steinway International Young Competition 2014” tại Việt Nam.
Và 3 giải mới nhận tại Cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ XV tại Hoa Kỳ:
- Giải Danh dự - Honorable Mention
- Học bổng toàn phần tại Viện âm nhạc Jerusalem, Do Thái. Academy Jerusalem, Israel.
- Học bổng toàn phần tại Viện âm nhạc St. Andrew In Ontario, Canada.

No comments:

Post a Comment