Friday, October 25, 2013

Tuyệt tác nghệ thuật đàn piano giá trị triệu đô

Được tạo nên từ 164.000 viên đá quý gắn trên thân và các phím đàn có giá trị lên tới một triệu đô đã tạo ra một tuyệt phẩm đàn piano.
Ngoài những chi tiết tinh xảo vốn có của phiên bản gốc, chiếc đàn còn được gắn thêm 164.000 viên đá zirconia (loại đá giả kim cương) trên thân và các phím đàn. Hai cha con nghệ nhân Gene Korolev và Katherine Banyasz đã mất nguyên một năm cho việc tạo ra tuyệt tác này.




Phiên bản hạn chế của chiếc đàn piano Steinway, mang tên New York Serenade, vừa được ra mắt công chúng, để hồi tưởng về kỷ nguyên nhạc Jazz thịnh thành ở Mỹ những năm đầu thế kỷ. Chiếc đàn tái hiện trên phiên bản gốc là những chiếc đàn Steinway ra đời năm 1917.
 
Bằng ý tưởng sáng tạo và kiến thức trong đồ họa, Katherine quyết định tạo ra cây đàn với tổng giá trị lên tới một triệu đô và tốn nhiều tâm sức này. Cây đàn piano không chỉ là một nhạc cụ đơn thuần mà còn thực sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, một tác phẩm đỉnh cao.
Mặc dù quá trính hoàn thành cây đàn piano là một thách thức lớn dành cho 2 cha con nhưng họ đã vượt qua tất cả những trở ngại, để cho ra một tác phẩm sang trọng, có âm thanh trong trẻo, thánh thót.
Ánh sáng lấp lánh từ chiếc đàn piano như thể mê hoặc người xem, dưới ánh đèn sân khấu lại càng trở nên lung linh.

Hai nghệ nhân đã khéo léo đính những viên đá lấp lánh thành những hoa văn họa tiết sang trọng. Đặc biệt hơn cả, sẽ không khó để nhận ra những danh thắng nổi tiếng của New York hiển hiện trên thân đàn như Central Park, nhà ga Grand Central, cầu Brooklyn, Cotton Club và Steinway Hall.
Riêng chiếc ghế băng dành cho nghệ sĩ ngồi cũng được gắn 7500 viên đá quý để tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu.
Nguồn: Pianobrandnew.com  theo  SuZi (Ảnh: Luxury Insider)

No comments:

Post a Comment